Primo Posto Khao Yai นครราชสีมา

เปิดดู 2,408 ครั้ง ความน่าสนใจ ประเภท หอศิลป์, สถาปัตยกรรม

Primo Posto เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนที่สวยงาม บรรยากาศดี มีกาแฟ ไวน์ และไอศครีมรสชาติอร่อยขาย บางคนก็แวะเวียนไปถ่ายรูป ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาที่ร้านมากมาย จนบางทีถึงกับไม่มีที่จอดรถเลย  Primo Posto เกิดจากเพื่อนกลุ่มรัฐศาสตร์ จุฬาฯ 3 ท่าน คือ คุณวินัย ธาดาสีห์ คุณพิษณุ นิลกลัด และคุณวิชัย วราศิริกุลซึ่งได้มาสร้างบ้านอยู่ที่เขาใหญ่ใกล้ ๆ กัน เมื่อมาอยู่สักระยะหนึ่ง ก็รู้สึกอยากให้คนมาเที่ยวที่เขาใหญ่เพิ่มมากขึ้น เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศดีติดอันดับโลก เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อย จึงตั้งชื่อว่า Primo Posto ซึ่งเป็นภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่า First Place หรือ ที่แรก ซึ่งหมายถึง เป็นที่แรกของเพื่อน ๆ ที่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน โดยเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2550 Concept ของร้าน คือ ต้องการให้เหมือนบ้านของชาวบ้านในชนบทของอิตาลี โดยสีสันที่แตกต่างกันในแต่ละห้อง ก็หมายถึง บ้านของแต่ละคน โดยในแต่ละห้อง ก็จะแบ่งออกเป็นร้านต่าง ๆ คือ ร้านกาแฟ (Café Momus) ร้านไวน์ (Divino) ร้านไอศกรีม (Dolce Vita) และร้านอาหาร โดยร้านอาหารจะเป็นสไตล์แบบ Home made หรือที่เรียกกันในอิตาลีว่าTrattoria

วัตถุประสงค์หลักของร้าน ก็คือ ต้องการให้เป็น Communityของคนที่มีบ้านอยู่ในละแวกเขาใหญ่ รวมทั้ง สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาเที่ยวในบริเวณเขาใหญ่ เพื่อให้เป็นที่พบปะสังสรรค์ ที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว และสามารถมาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ ได้ เช่น งานแต่งงาน งานวันเกิด เป็นต้น นอกจากนี้ Primo Posto จะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การฉายหนังกลางแปลงในสวน คอนเสิร์ตในสวน เป็นต้นไป
Primo Posto เข้าได้สองทาง ทางแรกคือเข้าตั้งแต่อำเภอมวกเหล็กมาทางที่จะเชื่อมไปที่ทางขึ้นเขาใหญ่ หากใครมาจากกรุงเทพพอผ่านตลาด อสค แล้วเตรียมกลับรถ มีป้ายบอกทางไปเขาใหญ่ขับตรงไปเรื่อยๆจนถึงร้านจะอยู่ด้านซ้ายมืออาคารโบราณ สไตล์อิตาลี ส่วนอีกทางนึงคือขับเลยมาจนถึงทางขึ้นเขาใหญ่ (ไปตามป้ายทางขึ้นเขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์) จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆไปทางเขาใหญ่ ประมาณ20 กิโล จนเจอแยกที่เขียนว่า ทางลัดไปมวกเหล็ก (จะอยู่ด้านขวามือหากไปจากปากช่อง) เลี้ยวเข้าไปขับต่อไปอีก 2-3 โล ก็จะถึงร้าน Primo Posto del Khaoyai

เวลาเปิดทำการ : ร้าน Primo Posto  จะเปิดทำการ เฉพาะวัน ศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดเท่านั้น โดยมีเวลาทำการดังนี้

วันศุกร์ (Friday)                : 09.00 - 21.00 น.

วันเสาร์ (Saturday)           : 09.00 - 21.00 น.

วันอาทิตย์ (Sunday)         : 09.00 - 18.00 น









ดูแผนที่ตั้งของ "Primo Posto Khao Yai"

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเภทหอศิลป์, สถาปัตยกรรม ดูทั้งหมด

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ดูทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ "Primo Posto Khao Yai"